ให้บริการทำบัตรประชาชนที่ "จุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express)”
BMA Express คือ จุดบริการด่วนกรุงเทพมหานครที่ให้บริการด้านทะเบียนราษฎร์และบัตรประจำตัวประชาชน โดยจะตั้งอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในเขตเมืองและชานเมือง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
สำหรับคนที่ไม่รู้จะไปทำบัตรประชาชนที่ห้างไหนได้บ้าง สามารถมาสัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายในการทำบัตรประชาชนกับ BMA Express Service ได้แล้วที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ที่เปิดให้บริการทั้งแบบ Walk-in และจองคิวทำบัตรประชาชนด่วน ตอบโจทย์ประชาชนในเขตประเวศและเขตสวนหลวง หมดปัญหาความยุ่งยากสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาไปดำเนินการทำเรื่องที่สำนักงานเขตในวันเวลาราชการ เพราะที่นี่พร้อมเปิดให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด!
บริการทำบัตรประชาชนด่วนที่ทำได้ทุกวัน ดีอย่างไร?
- สะดวกและรวดเร็ว สามารถใช้บริการทำบัตรประชาชนได้ทุกวัน ไม่เว้นเสาร์-อาทิตย์ โดยไม่ต้องรอถึงวันทำการตามราชการ ทำให้สามารถได้รับบัตรประชาชนได้อย่างรวดเร็ว
- เข้าถึงง่าย ไม่ต้องหาว่าจะไปทำบัตรประชาชนที่ไหนดี เพราะมีจุดให้บริการตั้งอยู่ในสถานที่ที่สะดวกสบาย ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างง่ายดาย
- ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องเสียเวลาไปกับการรอวันเปิดทำการตามราชการ สามารถใช้เวลาว่างที่มีไปรับบริการทำบัตรประชาชนได้ทันที หรือจองคิวทำบัตรประชาชนออนไลน์กับจุดบริการด่วนกรุงเทพมหานครผ่านแอปพลิเคชัน BMA Q ก็ได้เช่นกัน
เอกสารสำหรับทำบัตรประชาชนที่ BMA Express
กรณีทำบัตรประชาชนครั้งแรก
- สูติบัตร หรือหลักฐานอื่นที่ราชการออกให้ เช่น ใบสุทธิ สำเนาทะเบียนนักเรียน หนังสือเดินทาง เป็นต้น เพื่อแสดงว่าเป็นบุคคลเดียวกับผู้มีชื่อในทะเบียนบ้าน
- หากเด็กเคยเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ต้องนำใบสำคัญมาแสดง และหากบิดามารดาของเด็กเคยเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ก็ต้องนำใบสำคัญมาแสดงด้วยเช่นกัน
- หากไม่มีเอกสารตามข้อ 2 ให้นำเจ้าบ้านหรือบุคคลผู้ที่น่าเชื่อถือมาให้การรับรอง
- กรณีบิดามารดาเป็นคนต่างด้าว ให้นำใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าวของบิดามารดามาแสดงด้วย หรือนำใบมรณบัตรของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหากถึงแก่กรรมไปแสดง
- ไม่เสียค่าธรรมเนียม
กรณีทำบัตรประชาชนใหม่ เนื่องจากหมดอายุ
- บัตรประจำตัวประชาชนเดิมที่หมดอายุ
- หากบัตรเดิมหมดอายุเป็นเวลานาน ต้องนำเจ้าบ้านหรือพยานบุคคลที่น่าเชื่อถือมารับรองด้วย
- ไม่เสียค่าธรรมเนียม
กรณีทำบัตรประชาชนใหม่ เนื่องจากชำรุด
สำหรับกรณีบัตรเดิมชำรุด เช่น บัตรถูกไฟไหม้บางส่วน บัตรชำรุด เลอะเลือน เป็นต้น
- เอกสารในการทำบัตรประชาชน กรณีบัตรเดิมชำรุด
- บัตรประจำตัวประชาชนเดิมที่ชำรุดหรือถูกทำลาย
- เอกสารที่มีรูปถ่ายของผู้ขอมีบัตรใหม่ที่ทางราชการออกให้ เช่น ใบอนุญาตขับขี่ หลักฐานการศึกษา หรือหนังสือเดินทาง เป็นต้น
- หากไม่มีเอกสารตามข้อ 2 ให้นำเจ้าบ้านหรือบุคคลผู้น่าเชื่อถือมาให้การรับรอง
- เสียค่าธรรมเนียม 100 บาท*
*ค่าธรรมเนียมในกรณีที่เลยกำหนดการเปลี่ยนบัตรภายใน 60 วัน นับแต่วันที่บัตรเดิมชำรุดหรือถูกทำลาย
เงื่อนไขสำหรับผู้ที่ต้องการทำบัตรประชาชน
- ทำบัตรประชาชนครั้งแรก
- บัตรประชาชนหมดอายุ
- บัตรประชาชนชำรุด
หมายเหตุ : ยกเว้นกรณีบัตรหายต้องไปติดต่อที่สำนักงานเขตเท่านั้น
การจองคิวออนไลน์สำหรับทำบัตรประชาชน สามารถเข้าไปจองได้ที่ "BMA Q" ใน App Store หรือ Google Play
App Store : https://bit.ly/PDP_IOS_BMAExpress
หมายเหตุ : ทางจุดบริการด่วนมหานครขอให้บริการจากลูกค้าที่จองผ่านแอปพลิเคชันก่อน
- สำหรับการจองผ่านแอปพลิเคชัน - ให้บริการชั่วโมงละ 5 คิว / วันละ 30 คน
- สำหรับลูกค้าที่ Walk In - ให้บริการ 80 คิว / วัน
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 - 18.30 น. (เวลาพัก 14.00 - 15.00 น.) ที่ ชั้น G โซน Paradise Service